Review ngắn về bản pocket bộ bài Universal Waite Smith

Hi mng, mình mới tậu 1 bộ Pocket Universal Rider Waite Smith, và làm 1 video ngắn để review.

Thực ra mình đã nói dài và chi tiết hơn nhưng do lỗi kỹ thuật nên video chỉ ghi lại được ngắn xíu vầy thôi, và mình lầy quá cũng không muốn quay lại từ đầu. Tuy nhiên mình nghĩ video ngắn nhiêu đây cũng tương đối đủ những gì cần biết về phiên bản pocket này rồi.

Nhìn chung mình chấm điểm em này 9.5/10 (mà mình cực kỳ khó tính vinasoy nhé =)) )!

 

*Điểm cộng

  • Kích cỡ gọn (bằng hộp sữa Fami) –> dễ mang đi mang lại
  • Ko cần khăn trải bài to, dễ chụp ảnh được toàn bộ trải bài (mấy bộ to oạch như Japaridze, Delphi, Alice thì trải mấy lá đã hết khăn rồi)
  • Chi tiết nhỏ cũng nhìn rất rõ (ví dụ con ốc sên trong lá 9 tiền)
  • Hộp chắc chắn, dễ thương
  • Màu đẹp, hài hòa
  • Back đẹp
  • Chất bài tốt
  • Giá rẻ

*Điểm trừ:

  • Có thể bị xước nông (cái này mình chưa làm xước vết nào nhưng đoán thế)
  • Size nhỏ nên xáo bài ko quen tay

Nói thêm chút về màu sắc, thì Universal RWS theo mình là bản có màu hài hòa nhất. Bản Radiant RWS thì màu sắc hơi tươi sáng quá, bản Sharman Caselli thì tông thiên vàng và ấm quá (nên với 2 bản đó thì những lá đen tối tiêu cực nhìn sẽ ko hợp lý lắm). Bản gốc RWS thì màu lại tối và tù quá, nhìn chán đời. Bản kỷ niệm thì màu vintage khá đẹp nhưng back không xem được ngược.

Sau thời gian tương đối dài dùng Nicoletta Ceccoli tarot thì khi mình trải bài bằng em Pocket Uni RWS này, mình thấy việc giải bài rất là cơ bản, dễ dàng, trôi chảy, nhưng cũng không nhàm chán, mà vẫn có rất nhiều đất để khai thác. Thế nên mình nghĩ những ai đã quen dùng các bộ khác rồi thì cũng đừng lo là RWS sẽ trở nên nhàm chán với bạn nhé!

Tổng kết lại, mình recommend bộ Pocket này cho những ai là newbie nhưng ko thích hình ảnh của RWS lắm và ko muốn đổ nhiều tiền vào nó, nhưng vẫn muốn có nó để học tarot dễ dàng thuận lợi hơn. Và đây cũng là phiên bản phù hợp cho những ai đã gắn bó lâu với tarot rồi (ko có nhu cầu đọc companion dày nữa) và muốn có 1 bộ RWS vừa nhỏ gọn, vừa chắc chắn, để dễ dàng mang theo khi đi du lịch, công tác,…

Chúc cả nhà ăn Tết vui vẻ và năm mới gặp nhiều may mắn nhen!

