[LƯỢC DỊCH] Bài học kinh doanh từ một số lá ẩn chính

Những hình ảnh tượng trưng của tarot dạy chúng ta nhiều bài học, và gần đây tôi nghĩ nhiều về những bài học kinh doanh mà bộ ẩn chính có thể dạy chúng ta. Dưới đây chưa phải là một danh sách toàn diện và tôi cũng không đủ sức giải quyết mọi lá ẩn chính. Chắc chắn là mỗi lá trong bộ ẩn chính đều có một bài học để tham khảo, nhưng dưới đây là những lá cốt lõi mà tôi cảm thấy trọng tâm nhất đối với chuyện kinh doanh.

The Magician: Tạo ra sự thay đổi từ những nguồn lực sẵn có

 

The Magician nói về việc vận dụng những nguồn lực vật chất có hạn và những lợi thế của mình để tạo ra những thay đổi tiến bộ. Một trong những bài học đầu tiên một doanh nhân cần học là làm thế nào để tạo ra sản phẩm và tổ chức một hoạt động kinh doanh chỉ với những gì mình có trong tay. The Magician là chuyên gia của sự hiện hữu, sự biểu hiện và truyền cảm hứng cho các doanh nhân để mẫu mực hóa một thái độ giống như là thầy phù thủy.

The Empress: Quá trình thai nghén ấp ủ của mọi ý tưởng

The Empress là biểu tượng của sự sáng tạo và màu mỡ. Trong kinh doanh, bà đại diện quá trình thai nghén một sản phẩm. The Empress dạy cho doanh nhân giá trị của sự sáng tạo và cải tiến. Hình ảnh những quả lựu khẳng định tầm quan trọng của sự hiểu biết, tự học hỏi tìm tòi và trí khôn, đồng thời cho thấy cách mà sự hiểu biết sẽ sinh sôi ra quả ngọt và vật chất phong phú maf những doanh nhân kiếm tìm.

The Emperor: Thực hiện cấu trúc, trật tự và kỷ luật

Mọi hoạt động kinh doanh cần phải có cấu trúc và trật tự. The Emperor dạy doanh nhân cách thấm nhuần ý thức kỷ luật vào công việc và việc lựa chọn loại cấp bậc nào để áp dụng với một tổ chức đoàn thể. The Emperor là một hình mẫu coi trọng kỷ luật và luật lệ hơn mọi thứ khác trong chuỗi quản lý của một startup.

The Hierophant: Làm việc trong một hệ thống hay là phá vỡ thông lệ?

Khi the Hierophant xuôi, anh ta đại diện cho quyền lực của xã hội và những hệ thống tiêu chuẩn mà một doanh nhân buộc phải thích nghi theo. Khi the Hierophant bị ngược, bài học lại khác, đó là phá lệ. Người doanh nhân này, xét về mặt bản tính tự nhiên, chính là một người chuyên gia phá luật.

The Chariot: Sự kiên trì bền bỉ là cỗ máy sẽ đưa bạn tới đích

Sự tiến bộ bền vững gắn liền với lòng quyết tâm của bạn, lá bài The Chariot là sự hình tượng hóa tinh thần ngoan cường của doanh nhân. Đó là thứ thúc đẩy sự tiến bộ và đưa doanh nghiệp tới đích đến của họ. Đôi nhân sư một trắng một đen đại diện những nỗ lực kết hợp giữa hiểu biết và trực giác – thứ lèo lái lòng quyết tâm. The Chariot nhắc nhở doanh nghiệp về cỗ máy gặt hái thành công, về sự chinh phục.

Death: Đối đầu với sự không chắc chắn

12237388_1501351043498876_1231878467_n[1]

Trong tarot, lá Death đại diện cho sự biến đổi, sự chuyển giao từ chỗ chắc chắn đến chỗ không chắc chắn. Sự không chắc chắn có thể làm tê liệt những doanh nhân nhút nhát. Lá Death minh họa hình ảnh mặt trời mọc ở điểm tận cùng cuộc hành trình của người cưỡi ngựa, nhắc nhở các doanh nhân không nên vì lo sợ sự không chắc chắn mà ngừng lại các hoạt động. Hãy cưỡi ngựa tiến lên, đi vào vùng địa hình mà bạn chưa biết đến – đó là cong đường không thể không đi của mọi doanh nghiệp, và là con đường không thể không đi nếu bạn muốn tiến bộ, để có thể chuyển biến tới mức độ nhận thức cao hơn về kinh doanh.

The Tower: Đối đầu với thất bại

Mọi doanh nhân đều phải đối đầu với thất bại, nhất là khi mới bắt đầu. Việc bạn có thành công trong tương lai hay không được quyết định bởi cách bạn đối đầu với thất bại. Lá The Tower cho thấy câu chuyện về một cơ ngơi đầy tham vọng được xây dựng từ nền móng xây lên, nhưng nhưng đã bị phá hủy bởi những lực lượng mạnh hơn ở quanh nó, khiến người ta phải xây dựng lại từ đầu. The Tower dạy cho những doanh nhân đang phát đạt một bài học quan trọng về thất bại, và cách mà thất bại có thể trở thành thành công.

 

The Star: Kiến tạo một tầm nhìn

Để phát triển, một doanh nhân không chỉ cần sự kiên nhẫn bền bỉ, mà còn cần phải có tầm nhìn về việc doanh nghiệp của anh ta sẽ phát triển và phục vụ xã hội như thế nào. Đây cũng là lá bài của những cơ hội. Doanh nhân phải nghĩ cách làm sao để doanh nghiệp có thể tạo ra sức mạnh cho những người khác. The Star đòi hỏi cá nhân phải làm thế nào để đóng góp và tạo dựng một sản nghiệp có tính kế thừa. Suy cho cùng, mục đích của một doanh nhân cũng chính là như vậy – tạo ra một tầm nhìn nào đó mà có thể để lại cả một sản nghiệp.

The Sun: Chia sẻ tầm nhìn của bạn

The Sun tạo cảm giác tự tin vào bản thân. Người doanh nhân phải tự tin, phải làm việc oviws niềm tin rằng anh ta có tài năng độc đáo để cống hiến. Trong khi The Star nói về việc xây dựng tầm nhìn, thì The Sun là việc hiện thực hóa một cách thành công. The Sun nói về sự công nhận. Nó là thứ mà mọi doanh nhân đều khát khao có được— được nhìn thấy tầm nhìn của mình biến thành hiện thực, cho cả thế giới nhìn thấy, tựa như những ánh mặt trời lan tỏa sự sống.

Nguồn

Advertisements